ราคา กำจัดปลวก: เรื่องสำคัญในการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการ

การป้องกันหรือกำจัดปลวกที่จะมาทำลายทรัพย์สินเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่มีบ้านหรืออาคาร ผู้ให้บริการกำจัดปลวกจึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือทุกท่าน แต่ราคา กำจัดปลวกก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าให้ความสนใจเป็นอันดับแรก ยังไงทุกคนก็อยากได้บริการที่มีราคาถูกเสมอ แต่ใช่ว่าของถูกจะดี ฉะนั้นบทความนี้จะมาอธิบายปัจจัยที่สำคัญในการกำหนดราคาของบริการกำจัดปลวก เพื่อให้คุณได้รับทางออกอย่างเหมาะสมทั้งในด้านบริการและงบประมาณ

การคำนวณราคา กำจัดปลวกขึ้นอยู่กับอะไร?

มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาค่าบริการ อย่างเช่น ขนาดของพื้นที่ ความกว้างของการทำลายทรัพย์สิน วิธีการในการปกป้องและกำจัด 

  1. ขนาดของทรัพย์สิน: บ้านหรืออาคารยิ่งใหญ่ ค่าบริการยิ่งเยอะเนื่องจากต้องใช้ทั้งกำลังคนและอุปกรณ์ที่มากขึ้นเพื่อให้เสร็จตามกำหนดการ
  1. ขนาดของการทำลายทรัพย์สิน: ความรุนแรงของทรัพย์สินที่เสียหายยิ่งมาก ราคากำจัดปลวกก็ต้องเยอะตาม เพื่อการรักษาและป้องกันที่ดียิ่งขึ้นครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
  1. ระบบที่ใช้ในการกำจัดปลวก: การกำจัดหรือป้องกันปลวกโดยผู้เชี่ยวชาญนั้นจะมี 2 วิธีหลักๆ นั่นคือ ใช้ระบบอัดน้ำยา จะคำนวณพื้นที่เป็นตารางเมตรในการคิดค่าบริการ และระบบเหยื่อใต้ดิน จะใช้การคำนวณจากเส้นรอบรูป คือการเอาทุกด้านของตัวบ้านหรืออาคารมาบวกกัน ซึ่งจำเป็นต้องคำนวณรวมกับพื้นที่ทรัพย์สิน ทำให้ราคาต่างกัน

คุณสมบัติที่สำคัญของบริษัทกำจัดปลวก

อีกปัจจัยที่จะทำให้การเลือกบริษัทกำจัดปลวกตัดสินใจได้ง่ายขึ้น นั่นคือบริษัทเหล่านี้มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมต่อการบริการหรือไม่ มีประสิทธิภาพมากพอหรือเปล่า จะคุ้มกับเงินที่เราเสียไปหรือไม่

  1. ประสบการณ์และความชำนาญ: บริษัทที่น่าเชื่อถือควรมีหลักฐานการทำงานทั้งในส่วนประสบการณ์ของทั้งตัวบริษัทและช่างเทคนิค ไม่ว่าจะเป็นเอกสารแสดงอย่างใบรับรองหรือวิดีโอการทำงานของบริษัท แสดงถึงความสามารถอย่างชัดเจนตรงไปตรงมา ยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับค่าบริการและยังช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
  1. มีการรับประกัน: ประกันเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจอยู่แล้ว ถึงจะแพงแต่ก็ยอมจ่าย เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง การบริการกำจัดปลวกอาจจะเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินของลูกค้าก็ได้ ฉะนั้นมีประกันไว้อุ่นใจกว่า
  1. มีความโปร่งใส: การตั้งราคาค่าบริการที่ตรงไปตรงมา ไม่หลอกลูกค้าที่ไม่มีความรู้เรื่องการกำจัดปลวก อธิบายวิธีการทำงาน ค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าฟัง และถ้ามีค่าธรรมเนียมอื่นๆก็ควรแสดงให้เห็นไม่ใช่แอบใส่ไว้ตามสัญญาต่างๆ
  1. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: หลายคนคงสงสัยกำจัดปลวกเกี่ยวอะไรกับสิ่งแวดล้อม แต่การกำจัดปลวกหลักๆยังไงก็จำเป็นต้องพึ่งสารเคมีและอาจส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมของบ้านหรืออาคารของผู้ใช้บริการ รวมไปถึงอาจมีอันตรายกับตัวเจ้าของสถานที่ ครอบครัวและสัตว์เลี้ยงของพวกเขาด้วย

สรุป

ราคา กำจัดปลวกอาจจะแพงหรือถูกก็ขึ้นอยู่กับ ขนาดของพื้นที่ วิธีการ หรือความรุนแรงที่เกิดขึ้น การศึกษาข้อมูลของผู้ให้บริการกำจัดปลวก อย่างการเปรียบเทียบราคา และวิธีการของพวกเขา รวมไปถึงคุณสมบัติต่างๆ เพื่อการรักษาทรัพย์สินของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ