พอท บุหรี่ไฟฟ้า มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง มาดูกัน

พอท บุหรี่ไฟฟ้า คือ บุหรี่ไฟฟ้าอีกหนึ่งรูปแบบที่มีอยู่ในตอนนี้ โดยจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่มีการออกแบบขึ้นมาใหม่ให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และยังเป็นบุหรี่ไฟฟ้าในรูปแบบที่สามารถเติมน้ำยาได้ด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกน้ำยากลิ่นที่ชื่นชอบได้เลยด้วยตัวเอง เพียงแต่เติมน้ำยาก็สามารถใช้งานได้แล้ว นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีข้อดีอีกหลายอย่างเลย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมหลาย ๆ คนถึงหันมาสนใจการใช้งานพอทกันมากขึ้นแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม การใช้พอทก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน แล้วข้อดีและข้อเสียของการใช้พอทจะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลย 

ข้อดี-ขอเสียของ พอท บุหรี่ไฟฟ้า มีอะไรบ้าง 

อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า การใช้งานพอท บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีทั้งข้อดีหลายอย่างมาก ๆ แต่ทุกอย่างก็ย่อมมีทั้งข้อดี และข้อเสียด้วย ซึ่งนั่นก็รวมถึงการใช้งานพอทด้วยนั่นเอง สำหรับข้อดี และข้อเสียของการใช้งานพอต ก็มีดังต่อไปนี้ 

ข้อดีของการใช้งานพอทไฟฟ้า 

1. พอทไฟฟ้าได้มีการออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็กลง กะทัดรัด และมีน้ำหนักที่เบา จึงสามารถทำให้พกพาไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้สะดวก อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานด้วย ซึ่งชาร์จแบตเพียงแต่ไม่ถึง 2 ชม. ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้แล้ว 

2. เป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินสูง ทำให้ไม่ต้องสูบบ่อย เพราะสูบไม่กี่คำก็รู้สึกเต็มอิ่มแล้ว ช่วยให้ประหยัดน้ำยาได้มากเลยทีเดียว 

3. เป็นพอทที่สามารถใช้งานได้ง่ายมาก ๆ แค่เติมน้ำยา และทำการเปลี่ยนคอยล์ก็สามารถใช้งานได้เลยทันที 

4. ราคาของพอทไฟฟ้าไม่แพง เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นสูบบุหรี่ไฟฟ้า และผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ 

5. เป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่สามารถทำความสะอาด และดูแลรักษาได้ง่าย มือใหม่ก็สามารถทำได้ 

6. สูบแล้วช่วยให้ความรู้สึกราวกับว่ากำลังสูบบุหรี่มวนอยู่เลย อีกทั้งควันก็ไม่เยอะเกิน สามารถสูบได้เรื่อย ๆ ไม่แทงคอ 

7. ผู้ใช้งานจะปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากว่าไม่ต้องรับสารพิษจากการเผาไหม้เหมือนกับบุหรี่มวนทั่วไป ซึ่งผู้ใช้งานจะได้รับแค่ปริมาณนิโคตินที่เลือกเองเท่านั้น 

ข้อเสียของการใช้งานพอทไฟฟ้า 

ในส่วนของข้อเสียนั้น ก็ถือว่าไม่ได้เป็นข้อเสียซะทีเดียว เนื่องจากว่าก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลของผู้ใช้งานแต่ละคนด้วยว่าชื่นชอบแบบไหน เพราะการสูบพอทไฟฟ้านั้นจะให้ควันที่น้อยกว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบอื่น ๆ โดยพอทส่วนใหญ่แล้วจะมีแบตอยู่ในตัวเครื่องเลย ทำให้ต้องมีการชาร์จแบตกับตัวยเครื่องโดยตรง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้สูบแล้วเกิดควันเยอะกว่านั่นเอง 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ก็เป็นข้อดีและข้อเสียของการใช้งานพอท บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งคงจะช่วยทำให้เข้าใจกันได้มากขึ้นแล้วว่าพอทไฟฟ้านั้นดี และมีข้อเสียอะไรบ้าง ทั้งนี้ก็สามารถใช้ข้อมูลที่กล่าวไปมาช่วยพิจารณา และช่วยในการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อได้